MẪU KẾ HOẠCH TIẾP THỊ CƠ BẢN – MARKETING PLAN TEMPLATE

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi phungngoc, 11/7/19.

Ghế ăn dặm
  1. phungngoc

    phungngoc Member

    Tham gia ngày:
    20/1/18
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Một sản phẩm ráo là nền tảng của sự thành công của công ty. sự thực này không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, một sản phẩm tót vời không phải là “chén thánh“.

    Nếu bạn không tiếp thị hoặc tiếp thị không tốt, nó cũng có thể dễ dàng thất bại. Do đó, lên được một kế hoạch tiếp thị chắc chắn là điều rất quan trọng để bạn bán được sản phẩm và công cuộc kiếm tiền của bạn. hiện chúng ta sẽ đi từ những bước căn bản để xây dựng nền móng sau này.

    Định nghĩa kế hoạch tiếp thị

    Kế hoạch tiếp thị là một tài liệu bộc lộ chi tiết cách bạn sẽ thực hành chiến lược của mình. Nó được viết trong một khoảng thời kì cụ thể và giải thích cả tình hình hiện tại và kế hoạch ngày mai của bạn.

    Một kế hoạch tiếp thị tốt bao gồm một số nguyên tố:
    • [*]Tóm tắt[*]Tuyên bố sứ mệnh[*]phân tách tình hình[*]Thị trường đích[*]Người mua Personas[*]đích và hiệu suất tiếp thị[*]Chiến lược giá[*]Chiến lược phân phối[*]Chiến lược lăng xê[*]Ngân sách
    Cách viết một kế hoạch tiếp thị
    Danh sách các yếu tố liên can đến một kế hoạch tiếp thị nghe có vẻ khá toàn diện, nhưng việc viết một kế hoạch không cần phải khó khăn. đương nhiên, nó đi kèm với một số cầm cố, nhưng thực hành từng bước sẽ giúp bạn làm chủ thử thách này. Để bắt đầu, dùng mẫu kế hoạch tiếp thị của chúng tôi. Tài liệu này sẽ hướng dẫn bạn trong suốt quá trình. Nhưng đầu tiên, hãy đào sâu vào các nhân tố khác nhau của một kế hoạch tiếp thị và tìm ra cách phác thảo chúng.


    Các yếu tố của một kế hoạch tiếp thị
    Tóm tắt
    Tóm tắt điều hành là một phiên bản tóm lược của kế hoạch tiếp thị của bạn. mục tiêu chính là Liệt kê ngắn gọn và bộc lộ quờ các thành phần có liên quan. Hãy nhớ rằng hầu hết các “sếp”, người sẽ đọc kế hoạch tiếp thị của bạn, thường sẽ không thời kì để đọc thảy tài liệu (hoặc đọc xong éo hiểu gì :D). Do đó, bạn cần chắc chắn rằng họ tức thời có được bức tranh đầy đủ và toàn diện về kế hoạch marketing của bạn.


    Tuyên bố sứ mạng
    Tuyên bố sứ mạng của bạn nên miêu tả các hoạt động tiếp thị của bạn ở cấp độ meta. Do đó, bạn cần đáp các câu hỏi kinh doanh căn bản sau:

    • [*]Bạn muốn làm gì?[*]Tại sao bạn muốn làm điều đó?[*]Bạn làm điều đó cho ai?
    tuốt các hoạt động kinh doanh của bạn nên được dựa trên tuyên bố sứ mạng của bạn. Khi bạn bắt đầu tự hỏi liệu bạn có phải vẫn đi đúng hướng hay không, hãy sử dụng câu lệnh này để rà soát lại cách tiếp cận của bạn.

    Dưới đây là một số ví dụ về tuyên bố sứ mạng ráo:
    [​IMG]
    • [*]“Chúng tôi tin vào những gì mọi người có thể làm được. Nhiệm vụ của chúng tôi là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều hơn nữa.” – Microsoft[*]“Được thành lập vào năm 2004, sứ mạng của Facebook là mang đến cho mọi người sức mạnh để xây dựng cộng đồng và đưa thế giới xích lại gần nhau hơn. Mọi người dùng Facebook để kết nối với bạn bè và gia đình, để khám phá những gì đang diễn ra trên thế giới và san sớt và phân vua những gì quan yếu với họ.” – Facebook[*]“Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty trung tâm của khách hàng để xây dựng một nơi mà mọi người có thể đến để tìm và khám phá bất cứ thứ gì họ có thể muốn mua trực tuyến.” – Amazon
    Phân tích tình hình
    phân tách này bao gồm các yếu tố sau:
    • [*]Sản phẩm / Dịch vụ: Bạn đang bán gì?[*]Đề xuất bán hàng độc đáo: Đề xuất bán hàng độc đáo của bạn là gì? Và điều gì ngăn cách bạn với các đối thủ cạnh tranh của bạn?[*]thực tại tốt nhất: thực tại tốt nhất tại công ty của bạn là gì? Chúng có thể là các kênh tiếp thị hoạt động tốt, personas người mua với số lượng lớn ý định mua hàng hoặc các chiến dịch đã tạo ra rất nhiều khách hàng tiềm năng.[*]đích và hiệu suất tiếp thị: mục tiêu tiếp thị hiện tại của bạn là gì? Bạn đã quản lý để đạt được chúng? Nếu không, Tại sao?[*]Thách thức: Những thách thức ngày nay mà công ty của bạn (đặc biệt là nhóm tiếp thị của bạn) đang phải đối mặt là gì?[*]Phân tích đối thủ cạnh tranh: Ai là đối thủ của bạn? Đối thủ của bạn đang hoạt động như thế nào?[*]Phân tích SWOT: Điểm mạnh, điểm yếu, nhịp và mối đe dọa mà công ty của bạn (đặc biệt là nhóm tiếp thị của bạn) đang phải đối mặt là gì?
    [​IMG]

    Thị trường đích
    Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang cố kỉnh nhắm đến thị trường nào? Đó là thị trường B2B hay thị trường tiêu dùng?


    Thị trường đích bao gồm các ngành mà bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Nó phải càng chi tiết càng tốt, và nó là nền móng cho bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Nếu không nhắm đích đúng cách, bạn đã giành thắng lợi để có thể chạy thành công một chiến dịch tiếp thị.

    Vậy bạn cần biết gì về thị trường mục tiêu của mình? Bắt đầu bằng cách đáp những câu hỏi sau:
    • [*]Những công ty đang ở trong thị trường đích của bạn?[*]Làm thế nào bạn có thể tiếp cận họ?[*]Tại sao các công ty trong các ngành này mua sản phẩm / dịch vụ của bạn?[*]vì sao các công ty từ các ngành này chối từ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn[*]Những công ty này có nhu cầu hiện tại là gì?
    Người mua “cá nhân’ (personas)


    Bạn đã xác định thị trường đích của bạn. Thật tuyệt trần, nhưng bây giờ chúng ta cần đi sâu hơn vào thị trường này, để tìm ra ai sẽ thực thụ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. do vậy, hiện nay là thời kì để tạo personas người mua của bạn. Quá trình này bao gồm xác định xác thực những người làm việc trong thị trường mục tiêu của bạn và những người đại diện cho các phân khúc của cơ sở khách hàng của bạn.

    Bạn cần phải xác định các nguyên mẫu khách hàng này một cách rất chi tiết. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định tiếp thị sáng suốt. Nhưng những tính chất nào bạn nên diễn tả? Bạn có thể dễ dàng dùng mẫu persona người mua của chúng tôi để xác định xác thực dung mạo trước tiên của bạn.

    Nói chung, một người mua nên bao gồm những điểm sau:
    • [*]Tên và ảnh: Đặt cho người mua của bạn một tên hiệp và thêm một bức ảnh đẹp.[*]thông tin cơ bản: Xác định thông tin chung, chẳng hạn như tuổi tác, giới tính, địa điểm, thu nhập, giáo dục, công việc và tình hình gia đình.[*]Tuyên bố: Tạo một trích dẫn có chứa các giá trị, đích và thách thức của tính cách người mua của bạn.[*]mục tiêu: Người mua của bạn muốn đạt được điều gì?[*]Thách thức và Vấn đề: Liệt kê những thách thức quan trọng nhất mà tính cách người mua của bạn phải đối mặt.[*]Giá trị: Người mua của bạn là gì Giá trị và niềm tin phù hợp nhất?[*]Quyết định mua: Tại sao và khi nào người mua của bạn mua?[*]Giải pháp: Làm thế nào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp nhân vật người mua của bạn vượt qua những thách thức của họ?
    mục tiêu và hiệu suất tiếp thị
    Phần này của kế hoạch tiếp thị là về việc thiết lập các mục tiêu đầy tham vọng nhưng có thể đạt được và xác định cách bạn sẽ theo dõi hiệu suất của mình trong giai đoạn được trình bày. Bạn có thể dùng mẫu đích SMART của chúng tôi để bảo đảm rằng bạn đang thiết lập đúng đích.


    (Để tìm hiểu sâu thêm về SMART, bạn đọc thêm tại đây)

    [​IMG]

    Dưới đây là một ví dụ về một mục tiêu tiếp thị tốt:

    Chiến lược giá

    Đặt giá của bạn và căn chỉnh chúng với các chiến lược tiếp thị của bạn. Chiến lược này là chìa khóa để tạo ra lợi nhuận; nó sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    Nói chung, bạn có 5 tùy chọn để xác định chiến lược giá của mình:
    • [*]Dựa trên uổng: nền móng cho giá của bạn là hoài của bạn. tính tình chi phí, thêm lợi nhuận mong muốn và voila: Bạn đã đặt giá của mình.[*]Dựa trên đối thủ cạnh tranh: phân tách giá của đối thủ cạnh tranh và tính phí nhiều như họ làm. Ở đây, nhược điểm: bình thường, bạn không biết xác thực vì sao họ lại tính số tiền đó. Do đó, bạn kiên cố nên biết cấu trúc tổn phí của mình trước khi theo đuổi phương pháp này.[*]Lướt giá: Chiến lược lướt qua liên hệ đến việc thâm nhập một thị trường mới với giá cao. Khi thị trường phát triển, bạn giảm giá để duy trì tính cạnh tranh. Một ví dụ điển hình là thị trường máy chơi game (xem ảnh dưới)[*]thâm nhập: Nếu bạn muốn tham dự vào một thị trường cạnh tranh, hãy sử dụng chiến lược thâm nhập: Đặt giá thấp, để nhanh chóng giành được thị phần. Sau đó, sau khi bạn thành lập công ty, hãy tăng giá từng bước một.[*]Đóng gói: Nếu bạn cung cấp nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cũng có thể xem xét tùy chọn này. Nó liên hệ đến việc đóng gói các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau để tăng giá trị được cung cấp trong khi đặt giá cao hơn.
    [​IMG]

    Kế hoạch phân phối

    Kế hoạch phân phối giảng giải cách bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn cung cấp phần mềm trực tuyến, sản phẩm của bạn có thể được phân phối phê chuẩn trang web của bạn. Nếu bạn đang điều hành một cửa hàng quần áo địa phương, bạn phân phối sản phẩm của mình duyệt cửa hàng của bạn. nên, bạn thấy, kênh phân phối cần phải được liên kết với sản phẩm của bạn. Do đó, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
    • [*]Kênh phân phối chuộng của bạn là gì?[*]vì sao bạn chọn nó hơn người khác?[*]Các hoài liên tưởng đến phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?[*]Điều gì ảnh hưởng của kênh phân phối của bạn đến thời kì giao hàng của bạn?
    Kế hoạch quảng cáo

    Sau khi xác định (các) kênh phân phối của bạn, đó là thời kì để đảm bảo rằng bạn thực sự cần cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. trước tiên, bạn cần xác định thông điệp cần truyền tải tới người mua của bạn. Sau đó, hãy xem các kênh quảng cáo phù hợp có thể được sử dụng để có được khách hàng mới. Rõ ràng, chúng nên là các kênh mà bạn có thể tìm thấy người mua của mình. Nhưng khuôn khổ khả năng hình như là vô tận.

    Một số kênh tiếp thị ngày nay quan yếu nhất có thể được dùng để quảng bá về sản phẩm của bạn và thúc đẩy cầm mua lại khách hàng của bạn:
    • [*]Targeting Blogs[*]Publicity[*]Unconventional PR[*]Search Engine Marketing[*]Social and Display Ads[*]Offline Ads[*]Search Engine Optimization[*]Content Marketing[*]Email Marketing[*]Viral Marketing[*]Engineering as Marketing[*]Business Development[*]Sales[*]Affiliate Programs[*]Existing Platforms[*]Trade Shows[*]Offline Events[*]Speaking Engagements[*]Community Building
    Hãy kiên cố rằng bạn diễn đạt các hoạt động tiếp thị theo kế hoạch của bạn cho từng kênh một cách chi tiết. Đừng chỉ viết “Tạo lăng xê Facebook”. Thay vào đó, hãy giải đáp Câu hỏi có can dự.
    • [*]Bạn sẽ làm gì chi tiết?[*]Kết quả nào bạn mong đợi?[*]cơ hội nào mà nó không phải là nền tảng ăn nhập?[*]vì sao bạn sẽ đeo đuổi nền tảng này?[*]Khi nào bạn sẽ đeo đuổi nó?[*]Ai sẽ tham dự?
    Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ giúp củng cố các kênh lăng xê của mình và bảo đảm rằng bạn đang chọn chiến thuật thích hợp.

    Ngân sách

    Ngân sách các hoạt động tiếp thị của bạn có thể khó khăn, vì nó liên hệ đến rất nhiều nhân tố khác nhau. Có hai cách hiệp để bắt đầu:
    • [*]Xây dựng kế hoạch ngân sách của bạn dựa trên ăn xài của năm ngoái.[*]Xây dựng kế hoạch ngân sách của bạn từ đầu.
    Nếu kế hoạch tiếp thị của bạn từ năm ngoái không đích thực dị biệt với kế hoạch năm nay, thì chọn lọc đầu tiên vững chắc là một lộ trình khả thi. Đây có phải là năm đầu tiên của bạn, hoặc rất khó để so sánh kế hoạch mới của bạn với kế hoạch năm ngoái? Đi với tùy chọn hai. Nó có nhiều núm hơn, nhưng nó sẽ bảo đảm rằng bạn đang tạo ra một dự báo đáng tin cậy. Dự báo này cho phép bạn tâm tính ROI tiềm năng và cho bạn một lý do để đeo đuổi kế hoạch của mình.

    Khi tạo kế hoạch ngân sách, bạn nên xem xét tất tật các phí tổn phân phối và kế hoạch lăng xê. kê các nhân tố này từng cái một và chỉ định tiêu xài. Đừng quên bao gồm giờ làm việc của đồng nghiệp của bạn.

    hiện giờ, đã đến lúc bắt đầu. Truy cập vào mẫu kế hoạch tiếp thị của bạn dưới dạng tệp Google Doc. Không cần đăng ký. Bạn chỉ cần sao chép nó.

    5 ví dụ về kế hoạch tiếp thị
    Để làm cho công việc của bạn trôi chảy, chúng tôi đã biên soạn một danh sách 5 kế hoạch tiếp thị đầy cảm hứng. phân tách chúng, học hỏi từ họ và áp dụng kiến thức này vào kế hoạch tiếp thị của riêng bạn. Băt đâu nào:

    Phần kết luận
    Một kế hoạch tiếp thị là một nền tảng cho các hoạt động tiếp thị của bạn. Dành thời gian để tạo ra một kế hoạch tốt. Bạn sẽ được hưởng lợi từ nắm ban sơ của bạn trong ngày mai. Đây chỉ là một bản dịch của chúng tôi, một phần nhằm cung cấp cấp cho các bạn tri thức và biểu mẫu, một phần cũng là để chính chúng tôi củng cố thêm kiến thức của mình.


    Bạn có thêm đề nghị gì hoặc bổ sung gì, hãy liên quan với chúng tôi.
     

Chia sẻ trang này

tunaucompmk.com